Để hình thành hệ thống bộ nhận diện thương hiệu (BI - Brand Identity) khoa học, cần xây dựng quy trình thiết kế có các bước nghiên cứu, phát triển sáng tạo, hoàn thiện từng yếu tố. Quy trình phải đảm bảo tính liên kết, thống nhất để biểu trưng thương hiệu được nhận diện xuyên suốt.



1. Bước 1: Tìm hiểu, phân tích tệp khách hàng mục tiêu
Quy trình thiết kế cần bắt đầu bằng việc tìm hiểu sâu về thương hiệu. Cụ thể:

Xác định đối tượng khách hàng, giá trị cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ.
Nghiên cứu tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Phân tích đối thủ để BI mang tính độc đáo và phù hợp chiến lược.
Tổ chức cuộc họp với khách hàng để hiểu sâu về thương hiệu, thu thập ý kiến.
Bước này quan trọng để nhà thiết kế nắm bắt "bức tranh toàn cảnh", từ đó đưa ra hướng đi phù hợp qua BI. Việc tham vấn khách hàng sẽ giúp tránh sai lệch khi lập kế hoạch.

2. Bước 2: Lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi nắm bắt được bức tranh tổng thể, nhà thiết kế sẽ sáng tạo ý tưởng và phác thảo nhiều phương án thiết kế khác nhau. Cụ thể:

Lên ý tưởng dựa trên các giá trị của thương hiệu, đưa ra nhiều phương án khác nhau.
Phác thảo các phương án dưới dạng vẽ tay, trình bày tương đối đơn giản để đánh giá ban đầu.
Tạo ra 3-5 bản phác thảo logo, slogan mang tính khái niệm cao dựa trên yêu cầu của thương hiệu.
Nghiên cứu và thiết kế các mẫu mã màu sắc, phông chữ phù hợp.
Thể hiện một cách trực quan, sáng tạo các ý tưởng thiết kế trước khách hàng.
Lắng nghe phản hồi, lựa chọn phiên bản phù hợp nhất để hoàn thiện BI sau đó.
Bước này giúp cụ thể hóa các ý tưởng, phát hiện hạn chế để sửa đổi kịp thời, tạo tiền đề cho quá trình phát triển sản phẩm cuối cùng.

3. Bước 3: Lựa chọn màu sắc chủ đạo & Font chữ
Sau khi chọn được hướng đi chung, bắt đầu triển khai thiết kế các yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu:

Logo: Tập trung phát triển logo dựa trên phác thảo, đầu tư đường nét, dáng vẽ phản ánh đúng bản sắc thương hiệu.
Bảng màu: Xác định thước màu, sắc độ chính và phụ phù hợp thiết kế.
Kiểu chữ: Lựa chọn/thiết kế font chữ phối hợp với logo, bảng màu.
Các ứng dụng khác: Nhận diện văn phòng, quà tặng, bao bì, tem nhãn, ấn phẩm, website...
Bước này cốt lõi là phát triển các thành tố của BI theo định hướng đã chọn, đảm bảo tổng thể thống nhất, chuyên nghiệp.
>>> Xem thêm: https://mithanco.com/vi/tin-tuc-su-k...uong-hieu.html

Trên đây là một số thông tin mô tả cơ bản nhất về sản phẩm ô che nắng ngoài trời. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu ô (dù) ngoài trời phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng. Đừng quên liên hệ ngay với Dù Minh Thành qua website: https://mithanco.com/ để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm dù che nắng mưa ngoài trời và báo giá sản phẩm chi tiết nhất.