Một bộ đồ được may đo kỹ lưỡng có khả năng giúp bạn cảm thấy thông minh và tinh tế. Nhưng, khi bạn chú ý đến những chi tiết nhỏ của vẻ ngoài của mình, bạn có thể kiếm cho mình một số điểm phong cách nghiêm túc. Đồng hồ là một trong những món đồ linh hoạt và vượt thời gian nhất mà bạn có thể kết hợp với trang phục của mình, nhưng với rất nhiều lựa chọn ngoài kia, thật khó để biết chiếc nào sẽ đẹp nhất với trang phục chính thức của bạn.



Từ kích thước, kiểu dáng, chất liệu và thương hiệu, tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên hàng đầu của tôi để chọn một chiếc đồng hồ hoàn thành bộ đồ của bạn.

Tìm một chiếc đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay của bạn

Đồng hồ có rất nhiều kích cỡ, nhưng đừng lầm tưởng rằng lớn hơn luôn tốt hơn. Đối với một số người đàn ông có cổ tay nhỏ hơn, một chiếc đồng hồ lớn có thể trông quá sức và thu hút sự chú ý khỏi bộ đồ được may đo đẹp mắt, do đó, điều đặc biệt quan trọng là bạn nghĩ thực tế về những gì sẽ phù hợp với kích thước cổ tay của bạn.

Có một vài thành phần khác nhau để xem xét khi bạn tìm kiếm kích thước phù hợp. Đầu tiên, bạn sẽ cần xem qua đường kính vỏ đồng hồ vì đây có xu hướng là yếu tố nặng nhất và do đó thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Đối với hầu hết các thương hiệu xa xỉ, đường kính vỏ đồng hồ nam dao động từ 38mm, 46mm, với kích thước nhỏ hơn phù hợp với nam giới có số đo cổ tay trong khoảng từ 14 thép18cm, và loại lớn hơn phù hợp với những người có số đo từ 18cm trở lên.

Bạn cũng sẽ cần phải xem xét kích thước dải đồng hồ. Bất kỳ chiếc đồng hồ cân đối nào cũng sẽ có một dải có đường kính bằng một nửa đường kính của vỏ, tuy nhiên nếu bạn muốn mua đồng hồ chính hãng theo xu hướng, bạn có thể muốn đi qua một chút hoặc theo các khuyến nghị đo lường này.

Quyết định về kim loại đồng hồ

Đồng hồ kim loại bạn chọn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tần suất bạn có thể đeo đồng hồ của mình và bộ đồ nào bạn sẽ đi cùng. Đối với những bộ đồ có tông màu lạnh như đen, hãy chọn kim loại đồng hồ có tông màu lạnh như bạc, thép không gỉ và bạch kim. Nếu bộ đồ yêu thích của bạn có màu xám hoặc màu hải quân phong phú, bạn có thể làm nổi bật tông màu ấm hơn trong những chiếc này bằng đồng hồ màu vàng hoặc vàng hồng.

Để có một vẻ ngoài hoàn hảo gắn kết, điều quan trọng là đồng hồ của bạn phải phù hợp với màu kim loại mà các phụ kiện còn lại của bạn được làm từ. Ví dụ, đồng hồ bằng thép không gỉ sẽ bổ sung tốt nhất cho một cặp khuy măng sét bằng bạc, trong khi đồng hồ bằng vàng sẽ trông sang trọng khi kết hợp với kẹp cà vạt vàng hoặc đồ trang sức bằng vàng khác.

Chọn một dây đeo đồng hồ có thiết kế vượt thời gian

Dây đeo đồng hồ của bạn phải là thứ không bao giờ lỗi mốt và khi bạn kết hợp nó với một bộ đồ bạn đã bỏ ra một số tiền kha khá, bạn cũng cần đảm bảo nó làm tăng thêm sự tinh tế cho trang phục của bạn.

Nếu bạn thích vẻ ngoài của một dây đeo kim loại, tôi khuyên bạn nên chọn một dây đeo kiểu vòng đeo tay tưng bừng đẹp. Đây là những thiết kế phức tạp nhưng vẫn trông rất phong cách và sẽ đảm bảo đồng hồ của bạn là vượt thời gian. Ngoài ra, với rất nhiều thương hiệu cao cấp, bao gồm Rolex và Omega, kết hợp các kiểu dây đeo này, bạn có thể đầu tư vào một chiếc đồng hồ sang trọng đẹp mắt sẽ bổ sung hoàn hảo cho bộ đồ của bạn.

Nếu dây da là phong cách của bạn hơn, bạn sẽ cần chọn chất liệu cao cấp sẽ làm tăng vẻ sang trọng cho bộ đồ của bạn. Mặc dù dây da trơn, bóng có thể có hiệu quả trong việc này, nhưng sáng tạo hơn với dây đeo cá sấu có kết cấu có thể tăng điểm phong cách của bạn. Cho dù bạn chọn loại da nào, điều quan trọng là nó phải phù hợp với giày và thắt lưng của bạn để có một vẻ ngoài thật sự hợp nhau.

Xem xét các kiểu đồng hồ có thể

Có rất nhiều kiểu đồng hồ có sẵn , từ đồng hồ đeo tay của Cartier đến đồng hồ bấm giờ của Breitling, có nghĩa là chắc chắn sẽ có một kiểu đồng hồ để bổ sung cho cảm giác ăn mặc của bạn. Và, trong khi bạn sẽ muốn chiếc đồng hồ của mình phù hợp với trang phục chính thức của mình, thì cũng thật lý tưởng để chọn một chiếc mà bạn có thể mặc hàng ngày.

Để đảm bảo bạn chọn đúng thứ phù hợp với nhu cầu của mình, điều quan trọng là phải suy nghĩ về lối sống của bạn. Ví dụ, các doanh nhân sẽ được hưởng lợi từ việc có một chiếc đồng hồ siêu hiệu quả như Rolex Day-Date, có độ chính xác đặc biệt, trong khi những người đi du lịch nhiều sẽ yêu thích Rolex GMT-Master II, cho phép bạn để mắt đến hai lần xuyên lục địa một lần. Đồng hồ bạn chọn nên kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và chức năng, vì vậy hãy chọn một cách khôn ngoan.

Đọc thêm: địa chỉ thu mua đồng hồ cũ tại hà nội