Bỏ Túi Top 7 Kinh Nghiệm Mua Bán Nhà Đất Quý Hiếm Cứ Đầu Tư Là Có Lời
Học hỏi kiến thức và kinh nghiệm mua bán nhà đất từ những chuyên gia bất động sản lâu năm, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát, đánh giá chi tiết về những dự án mà bạn sẽ mua bán, cũng như giúp bạn tránh được những rủi ro. Những kinh nghiệm buôn bán nhà đất này không chỉ có ích cho những nhà đầu tư bất động sản lần đầu mua bán, mà nó cũng có rất nhiều kiến thức bổ ích đối với các bạn môi giới, chuyên viên nhà đất chưa nắm vững hết kiến thức.


Kinh nghiệm mua bán nhà đất
Batdongsannhadep.com tổng hợp lại 7 kinh nghiệm mua bán nhà đất hàng đầu hiện nay, được các chuyên gia hàng đầu Bất Động Sản chia sẻ, hi vọng người mua nhà đất cũng như bên bán có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm mà mình đang nắm giữ

Kinh nghiệm mua bán nhà đất ở phương diện người đi mua
Rất khó để một người chưa biết gì sử dụng một số tiền rất lớn để đi mua nhà đất. Mua nhà đất là sự đầu tư quan trọng của cả một đời người. Không chỉ bởi giá trị tiền bạc khá cao, mà nơi đây, nó còn là bộ mặt gia đình, là nơi để kinh doanh buôn bán, để ở, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và tương lai sau này của mỗi gia đình.

Do đó, quyết định mua bán nhà đất chúng ta phải có những phân tích, đánh giá nhà đất có những tiện ích gì xung quanh, nhà đất đó có khả năng sinh lời trong tương lai hay không? Những rủi ro có thể gặp phải khi mua nhà đất ở đây.

Làm giàu từ mua bán đất khi lựa chọn vị trí đẹp
Mục đích sử dụng nhà đất ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của chủ nhà, mỗi một gia đình đều có những sở thích hoặc tiêu chuẩn riêng để làm tiêu chí chọn mua nhà đất. Tuy nhiên, một vài kinh nghiệm mua bán nhà đất sinh lời cao cho thấy, việc lựa chọn một bất động sản có vị trí thuận lợi sẽ giúp tăng khả năng sinh lời trong tương lai.

Vị trí Bất động sản quyết định đến khả năng sinh lợi

Chia sẻ từ các chuyên gia nhà đất cho thấy rằng, người mua nhà đất nên lựa chọn bất động sản ở vị trí đường đẹp, tuyến đường thông thương với các khu vực lân cận, nếu mua nhà đất xấu nhưng nếu hạ tầng phát triển, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ, đường đẹp thì cũng có thể chấp nhận được. Nhưng sẽ rất rủi ro nếu mua nhà đẹp nhưng khu vực xung quanh lại thiếu các hạ tầng, dịch vụ, đường xá không thông thương, kém phát triển, không được nhà nước ưu tiên đầu tư, thì những nhà đất này nên tránh.

Trong bất cứ tình huống nào, dù mua nhà đất cũ hay mới, để kinh doanh hay để ở, người đi mua nhà cũng cần phải chú ý đến điều này. Nhà đất xấu chúng ta có thể sửa chữa, cải thiện theo mong muốn, nhưng việc ở một vị trí không thuận lợi, thiếu thốn các dịch vụ, tiện ích, đường không thông thương, ở hẻm sâu thì rất khó để thay đổi hiện trạng. Trường hợp muốn mua bán nhà đất, chuyển nhượng bất động sản cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và rủi ro.

Từ tiếp xúc với một gia chủ có căn nhà đẹp trong một hẻm cụt tại Quận 8, chúng tôi mới thấm thía những kinh nghiệm mua bán nhà đất này. Khi mua nhà đất này, chủ nhà không suy nghĩ đến những giá trị thặng dư trong tương lai, tuy là khu nhà yên bình, đầu đủ tiện nghi, nhưng là hẻm cụt, đi lại khó khăn, lại không có nhiều tiện ích, mọi sinh hoạt rất tù túng, chưa kể hàng xóm thiếu ý thức, hẻm nhỏ nhưng chó thả rong suốt ngày, đại tiện khắp nơi… Chủ căn nhà muốn bán để chuyển đến sống nơi khác cũng rất khó bởi nhà khó bán, muốn bán nhanh phải giảm giá sâu, thấp hơn cả khi gia chủ mua nhà lần đầu.

Qua đây mới thấy, gia chủ phải có những cân nhắc, tìm hiểu về vị trí, vị thế của căn nhà, còn phải tìm được nhà đất ở gần đường đẹp, thông thương, như vậy mới bất động sản đó mới có thể sinh lợi, đem lại cuộc sống đầy sinh khí, tươi vui cho cả gia đình

Kinh nghiệm mua nhà xây sẵn từ những người cần tiền gấp
Không phải cứ mua bán nhà đất mới xây dựng mới là tốt, kinh nghiệm mua bán nhà đất từ chuyên gia cho thấy rằng, mua nhà xây sẵn, nhà cũ cũng nên là một lựa chọn tuyệt vời với giới đầu tư.

Đừng quá khắt khe áp đặt suy nghĩ mua nhà đất của những người rao bán gấp là có vấn đề, là không tốt. Có những trường hợp, chủ nhà họ cần tiền cho con du học, người nhà bệnh nặng cần chi phí lớn để điều trị, với tâm lý còn nước còn tát, và khi đã không còn vay mượn được ai, gia chủ họ sẽ nghĩ đến việc bán nhà, bán đất để cứu lấy những người thân thương.

Lợi thế cho người mua nhà đất dạng này là rất lớn, bởi bạn có thể mua được nhà giá thấp hơn so với thị trường, kể cả một số tiện nghi trong nhà, chủ nhà họ cũng có thể tặng lại bạn…


Kinh nghiệm mua bán nhà đất có đầy đủ pháp lý giúp người mua nhà an tâm hơn
Tuy nhiên, gia chủ cần phải tìm hiểu những kinh nghiệm mua nhà cũ từ những người đi trước, phải tìm hiểu xem nhà đất này có sổ hồng, sổ đỏ hay chưa? Có vấn đề nào phát sinh liên quan đến hoàn công, các phần phí phải nộp cho nhà nước. Nhà đất này có nằm trong khu quy hoạch, hay tranh chấp hay không? Những tiện ích xung quanh, gần trường học, bệnh viện hay không?...

Để từ đó, mới lên kế hoạch đầu tư phù hợp nhất. Mua bán nhà đất không phải một sớm một chiều, với giá trị lớn bỏ ra, gia chủ cần cân nhắc cẩn thận trong mọi trường hợp


Khảo sát giá nhà đất khu vực xung quanh
Dù mua nhà hay mua đất, nhà cũ hay nhà mới, người mua nhà hãy luôn tìm hiểu vài căn nhà hay vài khu đất khác nhau, đừng chỉ nên tìm hiểu 1 địa điểm rồi mua luôn, điều này có thể khiến bạn mua nhà đất bị hố.

Hãy tham khảo một vài mảnh đất hoặc một vài căn hộ, xem càng nhiều càng tốt, kể cả trong cùng một quận hay một khu vực, so sánh giá cả nơi đây với nhau, và so với giá cả thị trường hiện tại.

Kinh nghiệm giao dịch mua bán đất với những người đi mua lần đầu là hãy khảo sát, kể cả tìm hiểu thông qua các công ty môi giới, quyết định mua hay không vẫn là của bạn, tuy nhiên, đừng mua hàng dựa theo cảm xúc hoặc tâm lý bầy đàn, đôi khi đó là chiêu trò của các công ty môi giới, điều đó có thể khiến bạn sập bẫy làm giá của cò, hoặc tài sản chưa có giấy tờ đầy đủ.

Thái độ niềm nở, vui vẻ và giao tiếp khéo léo có thể quyết định sự thành công của thương vụ:

Dành cho khách hàng một sự tôn trọng, quan tâm, một tâm lý thoải mái, vui vẻ và khéo léo luôn có ích trong mọi cuộc mua bán, chuyển nhượng, đặc biệt là các giao dịch lớn liên quan đến nhà đất. Kinh nghiệm mua bán nhà đất ở trường hợp này, cả hai bên hãy dành cho nhau những thiện ý để có thể đưa ra mức giá tốt nhất, thỏa thuận thành công, giao dịch nhanh chóng.

Người mua nhà cũng nên tìm hiểu những hạn chế, những điểm yếu của nhà đất mình có ý quan tâm, để có thể yêu cầu người bán giảm giá, Dùng lời lẽ tôn trọng khéo léo nhắc đến những điểm yếu này, có thể khiến chủ nhà suy nghĩ lại, và đôi khi, hạ giá bán là điều dĩ nhiên chủ nhà phải làm nếu tìm được khách thiện chí

Kinh nghiệm mua bán nhà đất đứng trên phương diện người bán
Định giá giá trị thực tế khu nhà đất muốn bán
Để bán được nhà đất nhanh chóng, tìm được đúng người có thiện chí, chủ nhà nên khách quan đánh giá nhà đất mà mình đang sở hữu, điều này rất quan trọng bởi khi bán một căn nhà vị trí xấu ở một mức giá quá cao, có thể chẳng ai nhòm ngó ngàng gì đến nhà đất của bạn cả.

Kinh nghiệm mua bán nhà đất đối với người bán nhà là hãy xem xét nhà đất của bạn ở vị trí nào, có thuận lợi để di chuyển, có gần với các khu trung tâm, xung quanh nhà đất của bạn có nhiều tiện ích hay không? Đó là chưa kể, những loại giấy tờ pháp lý như sổ hồng, sổ đỏ, các loại thuế đất hàng năm bạn đã hoàn thành hay chưa?... Những điều này có thể làm tăng hay giảm giá trị nhà đất của bạn.

Chủ nhà cũng có thể nhờ sự tư vấn, đánh giá của các nhân viên tư vấn cho vay của ngân hàng, các đơn vị thẩm định nhà và tài sản, họ là những đơn vị có chuyên môn, và sự đánh giá của họ là khách quan nhất trong trường hợp này.

Từ những đánh giá về chính nhà đất của bạn, từ đó, hãy đưa ra mức giá mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.


Kinh nghiệm mua bán nhà đất nhà xây sẵn sẽ gặp ít rủi ro hơn so với đất nền
Đăng thông tin quảng cáo dịch vụ
Khi đã xác định được giá bán nhà phù hợp, công việc tiếp theo là làm thế nào để có thể tiếp cận với người mua nhà chính thức.

Đăng thông tin rao bán nhà đất thông qua mạng xã hội

Kinh nghiệm mua bán nhà đất TpHCM cho thấy rằng, muốn bán nhà đất nhanh chóng, chủ nhà hãy nêu thật chi tiết những thông tin, những tiện ích, và đôi khi là cả những hạn chế của tài sản đó. Người mua nhà mong muốn tìm được nhà đất như ý, do đó, họ cần sự thật lòng, thiện chí từ chủ nhà. Nhiều trường hợp người mua nhà sau khi đã hoàn thành thủ tục hồ sơ sang tên đổi chủ nhà đất, thì mới phát hiện các dấu hiệu hư hỏng, dẫn đến kiện tụng, cãi vả kéo dài.

Chủ nhà cần cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết nhà đất để bán được nhanh:

Nhà đất hiện đang tọa lạc tại vị trí nào? Số nhà? Tên đường? Phường nào? Quận Mấy?... Giúp Người mua nhà nếu muốn xem nhà đất có thể liên hệ trực tiếp chủ nhà, hoặc thăm dò người dân xung quanh được thuận tiện
Chụp ảnh giấy tờ chứng minh quyền sử dụng nhà ở, đất ở, các loại thuế phí đã hoàn thành với nghĩa vụ nhà nước.
Đưa thật chính xác thông tin diện tích ngôi nhà: Chiều Ngang X Chiều Dài, nhà có mấy lầu, mấy phòng ngủ, mấy phòng vệ sinh…?
Năm xây dựng, năm hoàn công? Hướng nhà, hướng đất
Chụp ảnh thực tế ngôi nhà, kể cả chi tiết từng góc cạnh, từng phòng ngủ, nhà bếp, phòng vệ sinh, các lan can lầu, sân thượng… Giúp khách hàng dễ hình dung ra nhà đất đó như thế nào. Điều này giúp cả 2 bên tiết kiệm thời gian, nếu thấy hài lòng, hai bên có thể thỏa thuận sơ bộ
Một trong những điểm mấu chốt để quyết định giá bán nhà đất của bạn, đó chính là tiện ích xung quanh, Kinh nghiệm mua nhà xây sẵn hay đất nền chỉ ra rằng, càng nhiều tiện ích xung quanh, giá trị nhà đất của bạn càng cao, và qua thời gian, giá trị thặng dư của ngôi nhà sẽ càng lớn. Do đó, nếu muốn bán nhà được giá tốt, hãy chi tiết về tiện ích cho người mua nhà được rõ.