Năm 2018, chương trình điều dưỡng viên Nhật Bản ngày càng thu hút lao động Việt. Đặc biệt là những bạn tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học chuyên ngành điều dưỡng. Dưới đây là 5 lý do khiến lao động quyết định tham gia chương trình điều dưỡng viên Nhật Bản.
5 lý do bạn nên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản
1. Cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp
Khi đi Nhật Bản làm điều dưỡng, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nền khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt là bạn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, học hỏi được tác phong làm việc công nghiệp của người Nhật Bản. Từ đó, hình thành thói quen tốt cho lao động Việt Nam.
2. Thu nhập từ việc làm điều dưỡng cao và ổn định
Khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản, người làm điều dưỡng có mức thu nhập dao động từ 30-34 triệu đồng/tháng. Những trường hợp điều dưỡng viên được cấp chứng chỉ quốc gia điều dưỡng Nhật Bản có thu nhập từ 50-60 triệu đồng/tháng. Đây chính là động lực giúp điều dưỡng viên Việt Nam thêm quyết tâm thi đỗ kỳ thi này.
>> Xem ngay: Lương điều dưỡng tại Nhật là bao nhiêu ?
3. Nâng cao năng lực tiếng Nhật
Sinh sống và làm việc tại Nhật Bản là cơ hội tốt cho điều dưỡng viên Nhật Bản nâng cao trình độ tiếng Nhật. Bởi tại đây, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với người bản ngữ, nâng cao khả năng nghe, nói theo chuẩn bản ngữ.
4. Cơ hội việc làm lớn sau khi về nước
Khi bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tại Nhật Bản cùng với năng lực tiếng Nhật, cơ hội xin việc ở những bệnh viện, trung tâm, cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam là rất lớn.
5. Khám phá văn hóa đất nước Nhật Bản
Làm việc tại Nhật, bạn còn có cơ hội được tham gia các lễ hội văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản. Đồng thời khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Nhật như núi Phú Sĩ, ….
Bài viết được nhiều điều dưỡng viên quan tâm
>> Mô tả công việc điều dưỡng viên tại Nhật Bản ?