HƯỚNG DẪN SỬA LỖI IPHONE KHÔNG NHẬN SIM CỰC ĐƠN GIẢN

iPhone luôn là một trong những dòng điện thoại cao cấp được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, mẫu điện thoại cao cấp này cũng không tránh khỏi một số tình trạng lỗi về màn hình, lỗi không nhận sim. Vậy, nếu vào một ngày đẹp trời, chiếc điện thoại iPhone của bạn đột nhiên không nhận thẻ sim nữa, bạn sẽ làm gì? Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn sửa lỗi iPhone không nhận SIM một cách đơn giản nhất bạn có thể tham khảo khi chiếc điện thoại iPhone của bạn hiển thị thông báo “No SIM”?



Nếu như chiếc điện thoại của bạn độ nhiên hiển thị thông báo “No SIM”, có nghĩ là chiếc điện thoại iphone của bạn không nhận SIM do bạn gắn vào key không đúng cách hoặc do một số nguyên nhân nào đó. Khi gặp những tình huống như thế này, có rất nhiều cách để kiểm tra lỗi. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số cách cơ bản, một số hướng dẫn sửa lỗi iPhone không nhận SIM bạn có thẻ tham khảo.

THÁO SIM RA KHỎI THIẾT BỊ KIỂM TRA VÀ GẮN LẠI SIM

Đầu tiên chúng tôi tìm khay đựng SIM trên điện thoại, lấy SIM ra một cách khéo léo và kiểm tra lại khay đựng SIM để xem nó có gì bất thường không. Nếu có gì bất thường, bạn nên đem đến trung tâm bảo hành để xử lý và đừng cố sửa nó, vì có thể bạn sẽ làm tình trạng hư hỏng nặng hơn.
Tiếp theo đó bạn nên kiểm tra lại SIM của mình. SIM bị bẩn ở các đầu tiếp xúc do bụi cũng như bị oxy hóa, hay bị gãy do lực nào đó tác động cũng là một trong những tình trạng dẫn đến chế độ “No SIM”. Trong trường hợp SIM bị gãy, hãy đem đến các trung tâm nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau khi kiểm tra 2 bước trên và không có vấn đề gì bất thường, hãy gắn thẻ SIM vào máy. Nên nhớ, phải đặt thẻ theo đúng chiều đã được quy định trên khay đựng và mở lại thiết bị. Nếu như dòng chữ “No SIM” biến mất, thì bạn đã thành công. Và ngược lại, bạn nên coi tiếp các bước phía dưới đây.



DÙNG MỘT CHIẾC THẺ SIM KHÁC VÀO MÁY ĐỂ KIỂM TRA

Nếu như sao khi kiểm tra SIM, Khay SIM mà vẫn xuất hiện tình trạng “No SIM” bạn có thể tìm một vài cái SIM khác vẫn đang hoạt động tốt để gắn vào chiếc điện thoại của mình. Nếu như máy đã nhận SIM thì có nghĩ chiếc SIM của bạn đang gặp vấn đề và bạn cần phải đến nhà mạng để được hỗ trợ. Ngược lại, nếu như vẫn xuất hình tình trạng “No Sim” thì chắc hẳn, nguyên nhân gây ra tình trạng này đến từ phần mềm của máy.

Dịch vụ bạn quan tâm: Thay màn hình iPhone 7 plus uy tín

KHỞI ĐỘNG LẠI THIẾT BỊ

Thông thường, đây là một trong những cách hiệu quả nhất được rất nhiều người dùng thực hiện khi gặp phải tình trạng “No SIM”. Tuy nhiên thì sau khi khởi động lại, nhưng tình trạng “No SIM” vẫn còn, có lẽ bạn cần phải can thiệp sâu hơn vào trong hệ thống bằng cách khôi phục lại cài đặt mạng.

Bạn vào Settings -> General -> Reset và chọn Reset Network Settings trên iPhone để tiến hành quá trình khôi phục cài đặt gốc. Nhưng nếu bạn thực hiện quá trình khôi phục cài đặt gốc, mọi phần mềm của bạn điều sẽ được loại bỏ khỏi máy và máy sẽ được khôi phục phần mềm lại như lúc bạn mới mua máy.



Nếu vẫn không được, bạn có thể tiến hành khôi phục lại toàn bộ hệ thống bằng cách vào Settings -> General -> Reset và chọn Reset All Settings. Quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 10-15 phút. Việc này sẽ khiến cho thiết bị của bạn quay trở lại như tình trạng vừa mới bóc hộp, tất cả các cài đặt được quay về mặc định, dĩ nhiên dữ liệu trên máy cũng bị xóa bỏ



Nêu như bạn đã thử các cách trên mà vẫn xuất hiện tình trạng “No SIM” trên máy. Lúc đó, bạn hãy đem chiếc iPhone của mình ra các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ và khắc phục tình trạng này sớm nhất bạn nhé. Hi vọng với một số hướng dẫn sửa lỗi iPhone không nhận SIM được chúng tôi cung cấp. Bạn có thể khắc phục được tình trạng này.