CÁCH KẾT NỐI TIVI VỚI ĐẦU THU TRUYỀN HÌNH

Hiện tại việc sử dụng đầu thu truyền hình đang ngày càng bình thường trong nhiều khách hàng. Vậy làm thế nào để bạn kết nối đầu thu truyền hình với tivi ?
Mong muốn với những thông tin bổ ích trên có thể giúp đỡ cho các bạn
Thông tin trên được cung cấp bởi điện tử Bình An , chúng tôi chuyên sửa tivi Toshiba và có nhiều trung tâm bảo hành Toshiba trên cả nước
Đầu thu truyền hình là gì?
Đầu thu truyền hình ( còn gọi là Set-top-box ) tức thị đầu giải mã tín hiệu cho tivi , để tivi có thể xem truyền hình kỹ thuật số , truyền hình vệ tinh , truyền hình internet...
Một số đầu thu truyền hình bình thường như đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 , đầu thu VTC , đầu thu FPT Play , đầu thu MyTV...
Làm thế nào để kết nối tivi với đầu thu truyền hình
1. Kết nối qua cổng HDMI
HDMI là chuẩn kết nối rất bình thường trên tivi hiện tại , với ưu điểm tốc độ truyền tải nhanh , độ bền cao nhưng mà truyền được cả hình ảnh lẫn âm thanh.
Nếu tivi và đầu thu truyền hình nhà bạn đều có cổng HDMI thì bạn chỉ cần mua một sợi cáp HDMI , một đầu cắm vào cổng HDMI trên tivi , một đầu cắm vào cổng HDMI trên đầu thu. Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút SOURCE hoặc INPUT ( hoặc nút có hình mũi tên... ) trên remote ---> chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là HDMI.
Lưu ý: Nếu tivi nhà bạn có cổng HDMI ( STB ) thì nên ưu tiên kết nối bằng cổng này , vì đây là cổng phù hợp nhất dành cho đầu thu.

2. Kết nối qua cổng AV ( jack trắng - đỏ - vàng )

Nếu tivi nhà bạn là loại tivi cũ , không có cổng HDMI , mà có cổng AV trắng - đỏ - vàng bạn cũng có thể kết nối với đầu thu truyền hình.
Bạn chỉ cần mua cáp AV bông sen , cắm lần lượt 2 đầu vào tivi và đầu thu lần lượt đúng theo 3 màu được ghi lại .
Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút SOURCE hoặc INPUT ( hoặc nút có hình mũi tên... ) trên remote ---> chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là AV.
3. Một số cách kết nối khác
Ngoài ra cách trên là bình thường nhất , bạn còn có những cách khác để kết nối tivi với đầu thu:
- Dùng cáp VGA: Nhiều tivi và đầu thu cũ hiện tại vẫn cổng VGA , bạn có thể kết nối qua cổng này. Tuy nhiên nhược điểm của cổng VGA đó là chỉ nhận tín hiệu hình ảnh. Do đó nếu dùng cổng này , bạn phải thêm bước kết nối âm thanh bằng cách dùng cổng audio in ( trắng - đỏ ) trên tivi.
- Dùng cáp chuyển VGA - HDM: Nhiều trường hợp tivi có cổng HDMI nhưng đầu thu lại chỉ có cổng VGA hoặc trái lại. Bấy giờ bạn có thể tìm mua cáp chuyển rồi cắm vào 2 cổng tương ứng trên tivi. Lưu ý là cách này cũng chỉ truyền được hình , còn phần tiếng bạn phải thêm một bước kết nối.

- Dùng cáp chuyển HDMI - AV: gần giống như vậy , có trường hợp tivi có cổng HDMI còn đầu thu lại chỉ có cổng AV và trái lại , bấy giờ bạn cũng có thể mua cáp chuyển.
Lưu ý: Trong trường hợp tivi nhà bạn cho phép kết nối theo nhiều cách khác nhau , thì nên ưu tiên cách kết nối bằng HDMI vì sẽ cho màu sắc hình ảnh và âm thanh ưu tú các loại cáp khác.
Việc kết nối giữa tivi và đầu thu truyền hình vốn không khó , chỉ cần bạn xác định được trên tivi nhà mình đang có các cổng kết nối nào để chọn đúng loại cáp phù hợp. Điện tử Bình An chúc bạn thành công.
XEM THÊM NHIỀU THÔNG TIN BỔ ÍCH KHÁC NỮA : <
Dịch vụ sửa tivi Panasonic uy tín
Trung tâm bảo hành tivi Toshiba tại HCM
Trung tâm sửa tivi Toshiba tại nhà