Khi Samsung mới công bố Galaxy S5, mọi người nghĩ nó là một trò đùa. Thiết kế trông tệ, và phiên bản màu vàng trông như bản sao của miếng băng keo cá nhân, mọi người đều cảm thấy thất vọng. Nhưng khi thực sự cầm S5 trong tay, tôi nhận thấy đây thực ra là một thiết bị đầy hấp dẫn – một sự cải tiến rõ rệt hơn S4 - ở nhiều khía cạnh.

Mặt lưng với những chấm nhỏ là một trong những điểm gây tranh cãi nhiều nhất của S5 trên các trang tin tức. Chúng quả thật trông không hề hấp dẫn trên hình ảnh. Nhưng tôi đã bị thuyết phục khi thực tế cầm nó trong tay lần đầy tiên, khác hẳn so với những hình ảnh. Nó rất hấp dẫn và cảm giác rất tuyệt. Thêm những chấm li ti này và kết cấu nhám trên mặt lưng, Samsung bỏ đi cảm giác trong bạn rằng thực ra nó chỉ được làm từ nhựa.

Mặt trước là thiết kế điển hình của Samsung, tương đồng ở mọi thiết bị mang tên Galaxy. Phía dưới là phím Home truyền thống của Samsung, hai bên là hai phím cảm ứng đa nhiệm và back, trên cùng là camera trước và cảm biến. Trung tâm là một màn hình 5.1”, độ phân giải 1080 x 1920, lớn hơn màn hình của S4 năm trước.

Ngoài phiên bản samsung S5 G900I được phân phối tại Việt Nam thì các phiên bản S5 khác, khi xách tay về Việt Nam và muốn sử dụng mạng (vina, mobile, vietnamobile, viettel..) thì đều phải được unlock.

Tại sao phải unlock samsung galaxy S5?

Do giá thành phiên bản khóa mạng rẻ hơn nhiều so với bản freesim quốc tế cho nên rất nhiều máy Samsung galaxy sau khi xuất hiện trên kệ bán hàng tại nước ngoài đã được mua và xách tay từ nước ngoài về Việt Nam. Khi ở nước ngoài, máy do các nhà mạng nước đó cung cấp do đó chỉ có thể dùng được một loại sim của nhà mạng đấy, nếu lắp sim Việt Nam sẽ không thể dùng được và sẽ gặp các thông báo như: “Sim invalid”, “Sim card not accepted” hoặc gặp yêu cầu phải nhập” Sim network unlock pin” hay “Nhập mã mở mạng điện thoại”…

Chính vì thế, để máy có thể hoạt động, sử dụng được sim và nhận sóng của tất cả các nhà mạng của Việt Nam thì cần phải tiến hành mở khoá (unlock). Công việc unlock Samsung Galaxy s5 tại Hà Nội được tiến hành bằng code hoặc sử dụng thiết bị unlock samsung chuyên nghiệp professional.


Vietfones mobile là 1 trong những địa chỉ uy tín lâu năm nhận mở mạng samsung galaxy s5 xách tay từ Đức tại 2 trung tâm unlock điện thoại nổi tiếng ở Hà nội và Sài gòn. Ở Hà Nội, bạn cần mở mạng samsung galaxy S5 thì có thể liên hệ 0902 160 504 và nếu bạn ở TP HCM thì liên hệ với 58 Nguyễn Tri Phương, đây là hai địa chỉ chuyên unlock điện thoại Samsung xách tay tại Việt Nam.