Trước lúc muốn hiểu quản lý kho là gì thì chúng ta cần biết khái niệm thế nào là hàng tồn kho.
Hàng tồn kho là tất cả các nguồn lực dự trữ nhằm đáp ứng cho nhu cầu Hiện tại hoặc mai sau. Hàng tồn kho không chỉ có tồn kho thành phẩm mà còn có tồn kho sản phẩm dở dang, tồn kho nguyên vật liệu/linh kiện và tồn kho công cụ công cụ dùng trong phân phối,… Hàng tồn kho quá phổ thông hay quá ít đều gây ảnh hưởng tới giai đoạn sản xuất kinh doanh, Thành ra cấp thiết những bí quyết quản lý hàng tồn kho phù hợp.

https://xenangbactrungnam.com/tin-tuc/t34/cach-quan-ly-kho-hieu-qua-nhat-hien-nay.html
Vậy quản lý kho là gì?
Quản lý kho là việc kiểm soát những hoạt động hàng ngày của kho hàng như nhập – xuất – tồn kho, chuyển kho,… quản lý kho hiệu quả giúp giảm giá bán và tăng doanh thu cho cửa hàng, công ty.
Hoạt động điều hành kho liên quan trực tiếp đến việc bố trí, bảo quản, quản lý số lượng hàng hóa tồn kho, nhằm đảm bảo tính liên tục của công đoạn cung ứng – phân phối – phân phối hàng hóa, vật tư kịp thời cũng như góp phần giảm giá thành lưu thông hàng hóa và sử dụng hiệu quả cơ sở của kho.
Vì sao cần quản lý kho hàng?
Trong 1 đơn vị, hàng tồn kho bao giờ cũng là một trong những tài sản có trị giá to nhất trên tổng trị giá tài sản của doanh nghiệp đó. thông thường giá trị hàng tồn kho chiếm 40% – 50% tổng trị giá tài sản của 1 đơn vị.
Chính vì lẽ đấy, việc kiểm soát thấp hàng tồn kho luôn là 1 vấn đề cực kỳ cần phải có và cốt yếu trong quản trị cung cấp tác nghiệp.
Tồn kho là cầu nối giữa phân phối và tiêu thụ. Người bán hàng nào cũng muốn tăng mức tồn kho để tạo ra mau chóng nhu cầu của khách hàng; viên chức đảm nhiệm cung cấp và tác nghiệp cũng thích có một lượng tồn kho lớn vì nhờ ấy mà họ lập mưu hoạch sản xuất tiện lợi hơn. Ngoài ra, đối với phòng ban tài vụ thì bao giờ cũng muốn hàng tồn kho được giữ ở mức phải chăng nhất, bởi vì tiền nằm ở hàng tồn kho sẽ không ăn xài vào mục khác được.
Do đó, kiểm tra tồn kho là việc khiến cho chẳng thể thiếu được, qua ấy tổ chức có thể giữ lượng tồn kho ở mức “vừa đủ”. Có tức thị không “quá nhiều” mà cũng đừng “quá ít”. Nhiệm vụ của quản trị tồn kho là phải tư vấn được hai câu hỏi: Lượng tồn kho bao lăm là tối ưu? Và lúc nào tiến hành đặt hàng?

Giảm thiểu thất thoát hàng hóa
Hiện tượng thất thoát hàng hóa xảy ra do phổ thông nguyên nhân, đó có thể là viên chức ăn lận gây ra, do thất thoát trong kho hàng, hoặc tổn thất do trượt giá.
Hiện trạng viên chức gian lậu xảy ra hơi phổ biến tại đa dạng shop. Việc nhân viên “quen tay” phổ biến lần không chỉ làm những viên chức khác chịu oan uổng, văn hóa cửa hàng đi xuống, mà còn gây thiệt hại cho chính chủ shop. Thành ra, việc quản lý kho sáng tỏ và khoa học sẽ giảm thiểu được tối đa thói “táy máy” của nhân viên kho và nhân viên bán hàng.

View more random threads: