Răng khôn mọc lệch nhưng không đau là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Thông thường, khi răng khôn mọc lệch sẽ gây đau nhức, khó chịu và gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không nhổ bỏ kịp thời. Tuy nhiên, có những trường hợp răng khôn mọc lệch không gây đau thì có cần phải nhổ bỏ không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng khôn mọc lệch nhưng không đau có cần thiết nhổ?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, không đóng vai trò hay chức năng gì. Vì không đủ chỗ để mọc nên răng khôn thường bị mọc lệch, gây đau nhức và gây ra các biến chứng khác như viêm lợi trùm, sâu răng, làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. Chính vì vậy, các trường hợp răng khôn mọc lệch thường được bác sĩ khuyên nhổ.

Theo các chuyên gia nha khoa thì răng khôn mọc lệch nhưng không đau ở hiện tại nhưng về lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, ngay cả khi răng khôn mọc lệch không đau thì bạn cũng cần phải tiến hành nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Ngoài ra, bọc răng sứ hiện cũng được rất nhiều người quan tâm vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: răng trắng sáng, chắc khỏe, đều màu như răng thật...Vậy chi phí bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay? và nên thực hiện tại nha khoa nào?

Nhổ răng khôn mọc lệch tại nha khoa uy tín

Nhổ răng khôn là một ca tiểu phẩu nhỏ trong nha khoa nhưng đòi hỏi kỹ thuật tương đối khó, để đảm bảo an toàn thì bạn cần thực hiện nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại.

Tại nha khoa uy tín, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Chụp x-quang để xác định vị trí chân răng mọc lệch, kiểm tra sức khỏe tổng quát để phát hiện những bệnh lý nguy hiểm. Nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh như tim mạch, cao huyết áp thì không nên nhổ răng.

Tiếp theo, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn sau khi nhổ răng, làm vết thương lâu lành và gây nhiều biến chứng. Để giảm cảm giác đau cũng như giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn thì bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê tại vị trí cần nhổ răng. Tiến hành nhổ răng, tiến hành rạch một vết ở nướu với tỉ lệ vừa đủ để lấy toàn bộ chân răng.

Sau khi nhổ răng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách để vết thương nhanh lành.

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn chặn những biến chứng về sau thì bạn nên nhổ răng khôn mọc lệch ngay cả khi răng khôn mọc lệch nhưng không đau. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề với chiếc răng khôn, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bài viết dẫn nguồn tại: https://rangsutot.com/