Ngày nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn phát triển phòng marketing riêng cho mình vì nhiều lý do, thế nhưng có một số doanh nghiệp thành công, một số doanh nghiệp thất bại. Vậy đâu sẽ là dấu hiệu chứng tỏ doanh nghiệp của bạn cần sử dụng marketing bên ngoài?

Việc tuyển nhân sự lấp đầy vị trí chuyên biệt cho phòng marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp bất động sản kiểm soát chặt chẽ ngân sách. Tuy nhiên, việc nắm bắt và đuổi kịp xu hướng hiện tại sẽ phần nào hạn chế hơn. Thế nên, đã đến lúc doanh nghiệp bất động sản của bạn lựa chọn dịch vụ marketing bên ngoài.


Để nắm bắt và đuổi kịp xu hướng hiện tại, doanh nghiệp bạn cần có những chính sách thuê marketing bên ngoài

Dưới đây là 7 tín hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn cần được “cấp cứu”:

1. Không đạt được doanh thu như mục tiêu

Đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay, vẫn còn đâu đó chưa được thuyết phục bởi sự quan trọng của chiến dịch marketing trong việc thanh khoản sản phẩm. Thế nên, nếu doanh thu của doanh nghiệp bạn đang có xu hướng chậm hơn mục tiêu thanh khoản mà doanh nghiệp đặt ra, điều đó có nghĩa doanh nghiệp của bạn đang cần một phương thức làm mới kế hoạch marketing của mình.

Marketing thuê ngoài sẽ là một trong những phương thức mà doanh nghiệp của bạn cần xem xét. Với dịch vụ marketing từ bên ngoài, họ sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc và khách quan về mối quan hệ giữa marketing và doanh thu được tạo ra. Những công ty dịch vụ marketing bên ngoài sẽ có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp bạn đo lường được doanh thu chịu ảnh hưởng từ những chiến dịch là bao nhiêu, và đâu là kênh truyền thông hiệu quả nhất đối với sản phẩm bất động sản của bạn?

Ngay cả việc, nếu doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có khả năng đo lường được nhưng không thể phân tích để tìm ra được lý do cho những lần doanh thu sụt giảm thì cũng có nghĩa, sự hỗ trợ của công ty dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ là “cứu tinh” cho doanh nghiệp bạn ngay lúc này.

2. Nhân sự đa nhiệm vụ trong cùng một vị trí

Kiêm nhiệm nhiều việc trong một dự án bất động sản sẽ khiến cho nhân sự không có được sự tập trung cao độ vào một công việc. Đối với các SMEs trong lĩnh vực bất động sản là điều diễn ra thường xuyên. Thế nên, đối với những người đứng đầu trong những doanh nghiệp bất động sản này cần lắng nghe nhân viên của mình chia sẻ về công việc hiện tại, cũng như mức độ thấu hiểu về ngành của nhân viên để có được lựa chọn chiến lược phù hợp nhất.


Kiêm nhiệm nhiều việc cùng một lúc sẽ làm cho nhân sự của bạn không có được sự tập trung cao

3. Công việc “đồ sộ”

Chắc hẳn, trong mỗi doanh nghiệp bất động sản, phần nào họ cũng có được những suy nghĩ chiến lược cho doanh nghiệp mình nếu chẳng may rơi vào tình huống, công việc “đồ sộ” nhưng lại hạn chế về nguồn nhân lực. Nhưng liệu rằng doanh nghiệp của bạn đã có chiến lược cho việc sử dụng marketing bên ngoài?

Trong tình huống này, việc sử dụng thuê ngoài sẽ phần nào giúp doanh nghiệp giảm đi những áp lực. Đồng thời, với chiến lược này dự án bất động sản của bạn sẽ được truyền thông bằng những xu hướng mới nhất và hiệu quả nhất. Bởi lẽ, khi người đứng đầu doanh nghiệp đang phải tháo vát trong nhiều công việc thì hiển nhiên việc tiếp cận những xu hướng tiếp thị sẽ có phần hạn chế.

4. Không có nhiều sự tập trung cho một chiến dịch truyền thông

Khi sản phẩm bất động sản của bạn đang cần được áp dụng truyền thông tích hợp nhưng doanh nghiệp bạn đang rơi vào trạng thái “trăm công nghìn việc” trên nguồn nhân lực hạn chế thì việc sử dụng dịch vụ marketing bất động sản bên ngoài là điều cần xem xét. Đối với truyền thông tích hợp, việc tập trung và dành thời gian. Bởi lẽ, để có được một kết quả truyền thông như ý, mỗi doanh nghiệp nhân thực hiện đầy đủ quy trình như: thảo luận, cùng với việc nghiên cứu thị trường khách quan và bằng chứng về kết quả từ các chiến dịch tương tự.Quá trình ấy cứ tiếp tục lặp đi lặp lại qua các khâu kiểm tra, hoàn thiện. Thế nên, nếu người “cầm cân” cho sản phẩm này phải gáng vát nhiều việc thì việc hoàn thành tốt những khâu trên sẽ trở nên khó khăn.

5. Không nhạy bén nắm bắt xu hướng thị trường

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có những biểu hiện như dùng một phương tiện truyền thông và cùng một tệp khách hàng mục tiêu tức là doanh nghiệp của bạn đang tự “mua dây buộc mình”. Suy cho cùng, những doanh nghiệp marketing bất động sản bên ngoài sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng. Thế nên việc sử dụng marketing bên ngoài sẽ là lúc giúp doanh nghiệp bạn có được nhiều góc nhìn khác biệt hơn về lĩnh vực này.

6. Thiếu chiến lược, thiếu mục tiêu

Hiển nhiên, nếu doanh nghiệp bất động sản của bạn đang phải tập trung vào nhiều công việc sẽ ảnh hưởng đến phần nào việc xác định mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ không làm cho chiến dịch trở nên tốt hơn nếu chỉ tập trung vào làm mọi thứ chi tiết mà thiếu kim chỉ nam định hướng. Thế nên, hãy để một doanh nghiệp chuyên nghiệp gánh vác phần nào công việc định hướng chiến dịch cho doanh nghiệp của bạn.

7. Không hài lòng với kết quả marketing tại doanh nghiệp

Suy cho cùng, kết quả chiến dịch chính là thước đo hoàn hảo cho tính hiệu quả của chiến dịch. Nếu cảm thấy thất vọng vào chiến dịch, chứng tỏ đã đến lúc doanh nghiệp thử một chiến dịch trong tay một công ty giàu kinh nghiệm.

Việc lựa chọn giữa tiếp thị nội bộ hoặc phòng tiếp thị bên ngoài chưa bao giờ là quyết định dễ dàng đối với những nhà đứng đầu. Thế nhưng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thử tính hiệu quả của việc thuê ngoài trong một phần nhỏ nào đó. Hãy để công ty marketing bên ngoài trở thành một phần của sự phát triển của doanh nghiệp bất động sản của bạn.

Bảo Ngọc Agency – công ty tiên phong trong lĩnh vực marketing bất động sản sẽ là lựa chọn hoàn hảo đểdoanh nghiệp bất động sản của bạn có được niềm tin trong việc sử dụng dịch vụ marketing bên ngoài.

>>> Xem thêm Dịch vụ Marketing tphcm